Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

Thực hiện nhổ răng khôn mọc lệch nằm ngang có nguy hiểm không?

Độ khó của mỗi ca tiểu phẫu nhổ răng phụ thuộc một phần vào dạng mọc của răng khôn. Vậy trường hợp răng khôn mọc lệch nằm ngang nhổ có khó, có nguy hiểm?
Răng khôn có thể mọc lệch ở nhiều dạng: răng khôn mọc lệch đâm vào răng số 7, răng khôn mọc lệch đâm vào hàm, răng khôn mọc lệch đâm vào má, răng khôn mọc lệch nằm ngang… Vậy độ khó của ca tiểu phẫu nhổ răng khôn có phụ thuộc rất nhiều vào dạng mọc của răng khôn. Trường hợp hổ răng khôn mọc lệch nằm ngang như thế nào, có khó và nguy hiểm không?
[​IMG]
Nhổ răng khôn mọc lệch nằm ngang có nguy hiểm

Đúng là độ khó của mỗi ca tiểu phẫu nhổ răng khôn cũng phụ thuộc một phần vào dạng mọc dạng mọc răng khôn. Răng khôn mọc lệch nằm ngang là một trong những trường hợp khó. Răng khôn mọc lệch nằm ngang phần thân răng nhú lên khỏi nướu răng thường rất ít, những trường hợp, để quá trình nhổ đạt hiệu quả, đôi khi cần phải cắt răng thành nhiều phần, sau đó tiến hành nhổ từng phần nhỏ.

Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải quá lo lắng, với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại, việc nhổ răng khôn mọc lệch nằm ngang không nguy hiểm. Trước khi nhổ răng bác sĩ sẽ cho bạn chụp X-quang, để xác định chính xác vị trí, dạng mọc của răng khôn. Nhờ như vậy thao tác trong quá trình tiểu phẫu sẽ được thực hiện một cách chính xác và nhanh chóng đưa răng khôn ra khỏi “tổ”.
Bên cạnh đó, trước khi nhổ bác sĩ sẽ gây tê nên bạn sẽ không cảm thấy đau trong khi nhổ. Sau khi nhổ răng khôn bác sĩ sẽ kê một đơn thuốc bao gồm thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh, chỉ cần uống thuốc, nghĩ ngơi và chăm sóc răng miệng đúng như hướng dẫn của bác sĩ thì vết thương mau lành và ít đau.

Chọn nơi nhổ răng như thế nào?

Nhổ răng khôn, khó và phức tạp hơn so với các răng khác trong hàm, đặc biệt trường hợp răng khôn mọc lệch, nằm ngang. Vì vậy, việc chọn địa chỉ nha khoa uy tín ở hà nội để nhổ răng rất quan trọng. Nếu nhổ răng ở một trung tâm không uy tín, thao tác trong quá trình nhổ không chuẩn xác có thể để lại những tác hại nghiêm trọng do nhổ răng khôn không đúng cách như: nhiễm trùng, chảy máu kéo dài, ảnh hưởng dây thần kinh… Để lựa chọn nơi nhổ răng khôn an tòan bạn nên dựa trên một số tiêu chí đánh giá dưới đây:

– Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm.

– Cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại, bệnh nhân phải được chụp X-quang trước khi nhổ.

– Dụng cụ y tế đảm bảo vô trùng.

– Được nhận đánh giá từ những người có kinh nghiệm, đã sử dụng dịch vụ ở nha khoa đó.
Xem thêm: răng sứ thẩm mỹ giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét