Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Biện pháp phòng bệnh ung thư tuyến nước bọt

Đau họng kéo dài, đau lưỡi hoặc răng lung lay sở hữu thể chỉ là biểu lộ bệnh thường ngày. ngoài ra, chúng cũng sở hữu khả năng là triệu chứng của căn bệnh chết người ung thư mồm.
Dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư tuyến nước bọt
Dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư tuyến nước bọt
nếu như một người bị đau họng kéo dài và đã dùng mọi phương pháp như uống thuốc, súc mồm bằng nước chanh, nước muối nhưng vẫn không hết thì chậm tiến độ mang thể là diễn tả của bệnh ung thư miệng, tiến sĩ Anna Cantlay thuộc Cơ quan Y tế đất nước Anh (NHS) kể với Daily Mail.
bên cạnh đó, ung thư miệng còn có những triệu chứng khác như răng lung lay, đau lưỡi, khó nhai thức ăn, những đốm trắng xuất hiện trong miệng ko rõ nguồn gốc. phổ thông trường hợp còn bị đau họng và các vết lở miệng ko lành là Các bệnh hay gặp ở hầu và họng.
“Tỷ lệ sống sót của ung thư mồm sau khi điều trị sẽ nâng cao lên đáng nói ví như nó sớm được phát hiện”, tấn sĩ Rhona Eskander của NHS san sẻ.
những khối u ung thư mồm có thể xuất hiện ở môi, lưỡi, nướu răng, bên trong má và vòm miệng. một số chiếc ung thư khác cũng có thể xuất hiện kèm với ung thư mồm là ung thư tuyến nước bọt và ung thư cổ họng, những chuyên gia cho biết.
Lối sống kém lành mạnh là nguyên do gây tới 90% các trường hợp bị ung thư mồm. “Ung thư mồm xuất hiện đa dạng hơn ở những người hút thuốc, uống rượu và chế độ ăn thiếu trái cây, rau củ”, tấn sĩ Cantlay bật mí.
Ung thư tuyến nước bọt là căn bệnh nguy hiểm, tỷ lệ tử vong cao
Ung thư tuyến nước bọt là căn bệnh nguy hiểm, tỷ lệ tử vong cao
Ung thư mồm và ung thư họng cũng có thể do vi rút HPV gây ra. Đây là chiếc vi rút gây bệnh dục tình và với thể là một trong những tác nhân gây ung thư giả dụ quan hệ tình dục bằng miệng, theo Daily Mail.
1 cuộc dò la mới đây ở Mỹ cho thấy có khoảng 75% người tuổi từ 16 đến 44 sở hữu hoạt động quan hệ tình dục bằng miệng. Để ngừa nguy cơ ung thư miệng, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên quan hệ tình dục an toàn và vệ sinh răng miệng tỷ mỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét