Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Đối tượng nào mắc bệnh lý viêm túi thừa meckel

Ăn hồng giòn vì sao lại gây tắc ruột
Hồng giòn là loại trái cây rất tốt về mặt dinh dưỡng, đặc biệt có lợi cho tim và mắt. nhưng, thông tin việc ăn hồng giòn gây tắc ruột đã khiến nhiều Người lo lắng và không dám ăn loại trái cây này. 
"Túi thừa Meckel" chứng bệnh bẩm sinh đường tiêu hóa nguy hiểm
“Túi thừa Meckel” chứng bệnh bẩm sinh đường tiêu hóa nguy hiểm
Theothạc sĩ. BS Doãn Thị Tườn Vi – Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, trái cây hồng là loại trái cây rất tốt về mặt sức khỏe bởi nó cung cấp cho cơ thể nhiều loại vitamin và khoáng chất như vitamin C, beta carotene, đường. 

đồng thời, trong thành phần của quả hồng còn có chứa chất chát tanin và pectin cùng lượng chất xơ tương đối cao (2,5g chất xơ/100g hồng). Tanin và pectin là những chất có công dụng làm săn niêm mạc ruột, làm giảm nhu động ruột. 


Hồng là loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe 
Khi ăn quả hồng quá nhiều, ăn lúc đói thì chất tanin, pectin, chất xơ sẽ kết tụ, đông vón dưới tác dụng của axit dạ dày và tạo thành khối bã ở khu vực ruột non. con người ăn sẽ gặp những dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, bí trung, đại tiện. Những trường hợp tắc ruột này nếu không được phát hiện và điều trị sớm dễ dẫn đến vỡ ruột, nguy hiểm tính mạng.

Nhưng “không phải ai ăn hồng giòn cũng tắc ruột” đó là khẳng định của phó giáo sư TS Lê Lộc – Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Trung ương Huế.
Bệnh thường xuất hiện ở trẻ em nhiều hơn so với người trưởng thành
Bệnh thường xuất hiện ở trẻ em nhiều hơn so với người trưởng thành
những trường hợp tắc ruột do hồng thường chỉ gặp ở những con người răng yếu, nhai không kỹ, có hệ tiêu hóa kém hoặc đang có bệnh lý ở ruột, đại tràng, tiền sử phẫu thuật đường tiêu hóa. 

Ở những người này, nhu động ruột giảm, tiêu hóa kém, ăn hồng lại càng làm nhu động ruột chậm hơn, TP dễ vón cục thành bã thức ăn làm tắc ruột. 

Phòng tránh Một số bệnh về ruột non - tiểu tràng và tắc ruột  khi ăn trái cây hồng
Ăn hồng quá nhiều, đặc biệt ăn khi đói dễ gây ra tắc ruột 
Các chuyên gia khuyến cáo, do tính chất của loại quả chát như trái cây hồng dễ hình thành u bã thức ăn, gây tắc ruột, trướng hơi nên mọi con người không nên ăn nhiều một lúc, nhất là khi đói.

Chất chát tanin trong quả hồng tập trung phần lớn ở phần vỏ, việc ngâm hồng cũng không khử sạch được toàn bộ tanin trong đó, do vậy cần gọt bỏ vỏ hồng khi ăn.

Ngoài ra, không dùng chung hồng với những TP có quá nhiều chất đạm (hải sản, thịt…), khiến việc tiêu hóa diễn ra lâu hơn, dễ tạo thành khối đông vón trong đường ruột. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét