Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Chiến đấu với bệnh ung thư vòm họng thế nào?

Người đàn bà thép vượt qua nỗi khiếp sợ bệnh ung thư vòm họng di căn
chiến đấu căn bệnh ung thư vòm họng công đoạn 3 đã di căn nhưng người đàn bà ấy đã vượt qua như 1 kỳ tích. Thật không quá lời khi đề cập rằng chị đã tạo lập niềm tin cho hàng nghìn bệnh nhân ung thư đang rơi vào tuyệt vọng. Cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc của chị là minh chứng rõ ràng cho quan điểm ung thư không phải dấu chấm hết.
6 dấu hiệu giúp bạn nhận biết sớm nhất bệnh Ung thư vòm họng

6 dấu hiệu giúp bạn nhận biết sớm nhất bệnh Ung thư vòm họng
bất thần nhận tin dữ
Chúng tôi đang nhắc tới câu chuyện của chị Đồng Thị Luyện (SN 1962, ngụ thị xã 8, TP.HCM, còn gọi là chị è cổ Đồng) - Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Cuộc chiến ung thư".
Sinh ra ở vùng đất mỏ Quảng Ninh, thế cuộc sớm khốn khó khi mồ côi mẹ từ nhỏ nên cô gái trẻ vào Sài Gòn lập nghiệp. Gặp được người chồng hiền lành, rất đỗi yêu vợ, cô gái kiến lập cho mình tổ ấm hầu hết về kinh tế lẫn tình cảm. "Thế nhưng mọi chuyện đầy đủ chấm dứt, rơi vào thảm kịch lúc tôi phát hiện mình bị ung thư" - Chị nhớ lại.
Năm 2012, trong lần sang Trung Quốc công việc, chị Luyện cảm thấy toàn thân khó chịu, cổ họng đau rát và ho, sốt liên tiếp. Nghĩ cảm xoàng, chị tự mua thuốc uống nhưng các cơn ho vẫn kéo dài. Chị đến bệnh viện Tai - Mũi- Họng khám thì được chuẩn đoán là viêm họng mạn tính.
Nhưng các triệu chứng ngày một nặng hơn: các cơn đau đầu xuất hiện dày đặc, mắt mờ, đánh răng thì khạc ra máu cộng chất dịch mùi tanh. Người phụ nữ tự tậu tòi tri thức, xâu chuỗi lại các hiện tượng và đoán mình bị ung thư đã di căn.
Nhưng chị Luyện quyết định giấu nhẹm mọi chuyện: "Tôi ko đi bệnh viện mà dành quãng thời gian còn lại tích lũy kinh tế, coi sóc và chỉ dẫn chồng mọi việc nội trợ phòng khi mình không còn ở bên nữa". Người vợ còn tỷ mỉ khiến cho các giấy má sang tay tài sản, nhà cửa cho chồng.
Suốt 1 năm giấu bệnh, chị Luyện tích cóp đủ tiền mới đến bệnh viện xét nghiệm. khi thầy thuốc hoảng hốt kêu nhập viện, chị điềm tĩnh hỏi lại: "Có thể thư thư vài tháng nữa được không". "Bệnh đã di căn thế này mà chị còn thư thư tới bao giờ"- vị thầy thuốc lấy làm khó hiểu.
Kinh nghiệm "sống chung có K"
một lần đi dự sinh nhật, người bạn khiến cho thầy thuốc biết tình cảnh đã động viên chị Luyện mạnh bạo bán nhà trị bệnh, sau này khỏe mạnh lại gây dựng cơ nghiệp. Nghe vậy, chị quyết định "đối mặt với tử thần", bằng lòng "sống chung mang lũ".
Chị nói: "Không thể buông xuôi 1 cách thức dễ dàng được, thử một lần "đánh nhau" có tử thần xem người nào mạnh, ai yếu. ít ra cũng phải là loại chết dũng mãnh trên mặt trận K (một cách gọi bệnh ung thư - PV) ".
Quay lại bệnh viện lần này, chị Luyện bình thản kể mang thầy thuốc bản thân bị ung thư đã di căn hơn 1 năm nay. làm cho siêu âm cho chị, các bác sĩ sững sờ lúc thấy hai khối u choán hết vòm họng, cùng 1 loạt những hạch di căn bên cổ, nách mà chị vẫn đi khiến khỏe mạnh.
Thấy vậy, chị giải thích: "Từ lúc phát bệnh tôi hay đau bao tử, năm 2014, tôi được bạn khiến cho ở trung tâm y tế đưa cho sản phẩm CumarGold được bào chế từ nghệ để uống. Do được tặng nên tôi mạnh dạn tiêu dùng, và thấy ăn ngon mồm, da dẻ hồng hào và nâng cao cân trở lại".
Nhờ sức khỏe rẻ, nữ bệnh nhân tiến hành cùng lúc 6 lần hóa trị và 35 lần xạ trị ở bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Sau nửa năm theo dõi, chị khiến cho những xét nghiệm chuẩn bị phẫu thuật dòng bỏ khối u ra khỏi vòm họng. Thật khó tin lúc các thầy thuốc thông báo là những khối u đã giới hạn phát triển.
"Bác sĩ điều trị kể vui rằng chắc các khối u cũng "đầu hàng" trước sự lì lợm của tôi", nữ thủ lĩnh vui vẻ nhắc.
Nổi hạch vùng cổ là nguyên nhân gây ung thư vòm họng

Nổi hạch vùng cổ là nguyên nhân gây ung thư vòm họng
Chị Luyện san sớt trong thời kỳ điều trị cần tuân thủ phác đồ do bác sĩ đề ra và chú trọng nâng cao thể trạng. các thương tổn vòm họng khiến mất tuyến nước miếng và biến đổi vị giác, việc ăn uống đối sở hữu chị như cực hình. Cũng vì thế mà chị tương đối cầu kỳ và cẩn trọng trong mỗi bữa ăn.
với các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, chị Luyện luôn Đánh giá rõ căn nguyên, cơ sở vật chất công nghệ rồi mới vận dụng. Năm 2016, vô tình biết đến sản phẩm CumarGold Kare, chị Luyện rất phấn khởi: "Đây là một đề tài do nữ tấn sĩ của Viện Hàn lâm công nghệ công nghệ Việt Nam nghiên cứu, ngoài nano curcumin còn mang thêm Fucoidan, Tam thất trong phức hệ Nano FGC.
Sau 6 tháng sử dụng, tôi thấy sức khỏe được cải thiện rõ rệt, ăn ngon hơn, cân nặng nâng cao dần trở lại, da cũng trắng hồng hơn".
cho tới hiện tại chị Luyện chưa thể ăn nhai như người bình thường mà cốt yếu ăn thức ăn đã xay loãng. Chị nói đang "tập" ăn, đã ăn được nhưng vì yêu thích công tác nên cứ thích "uống" thức ăn cho nhanh.

Cảm phục hơn lúc biết rằng chị Luyện đang điều hành CLB "Cuộc chiến ung thư" trên Facebook có số lượng lên tới hơn 5.000 thành viên. Mỗi ngày chị giải đáp hàng trăm tin nhắn của bệnh nhân, tích cực kêu gọi cùng đồng giúp đỡ các tình cảnh cạnh tranh.
tuy nhiên chị còn chuyển động cả chồng, con vào các hoạt động trong khoảng thiện. Hàng ngày, người đàn bà đó không phải quản ngại trục đường sá bóng gió để lép những bệnh viện, cổ vũ từng bệnh nhân nhất là Anh chị em ở thức giấc về muốn 1 lần gặp mặt người thủ lĩnh mà họ yêu mến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét